Những Bộ Truyện Tranh Gắn Liền Với Tuổi Thơ 8X, 9X

Tuổi thơ của 8x 9x đời đầu gắn liền với thời kỳ internet ở Việt Nam chưa phát triển. Khi đó chẳng ai biết facebook là gì; game online cũng không.

Những cậu bé cô bé ngày đó lớn lên bên cạnh những bộ truyện tranh. Ngoài những giây phút học tập và nô đùa; thì truyện tranh ngày xưa chính là phương tiện giải trí hàng đầu của lũ trẻ.

Lũ trẻ ngày đó giờ đã trưởng thành, phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Chắc có lẽ không còn mấy người có thời gian ngồi đọc truyện tranh nữa. Còn thế hệ 10x hiện nay có nhiều kênh giải trí hơn; cũng bởi vậy mà truyện tranh phần nào đó bị lãng quên.

Tuy nhiên,chắc chắn rằng 8x 9x đời đầu sẽ không thể nào quên những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ dữ dội của mình dưới đây.

1. Đô Rê Mon (Doraemon)

Bộ truyện tranh 9x hay nhất; đã trở thành huyền thoại trong ký ức của biết bao thế hệ. Đó chắc chắn phải là chú mèo máy thông minh Đô rê mon. Bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản này chính là lá cờ đầu; đặt nền móng cho sự phát triển của manga Nhật Bản ở nước ta.

Chỉ đến năm 1992, khi NXB Kim Đồng mua bản quyền và đưa chú mèo máy đến từ tương lai này về Việt Nam; người ta mới biết đến khái niệm truyện tranh Nhật Bản.

Trước đó, độc giả nước ta chỉ được tiếp xúc với phong cách truyện tranh Trung Quốc dạng liên hoàn họa. Mang phong cách kiếm hiệp, nhắm đến đối tượng thanh niên.

Sự xuất hiện của Đô rê mon khi đó đã tạo nên một xu hướng mới. Các nhà xuất bản bắt đầu hướng đến đối tượng thiếu nhi nhiều hơn.

Đợt xuất bản đầu tiên của Đô rê mon chỉ có duy nhất 4 tập; với số lượng in rất hạn chế. Nhà xuất bản Kim Đồng khi đó muốn đánh giá thị hiếu đọc giả trước.

Thật không ngờ kết quả thu được vượt ngoài mong đợi. Sau đó lần lượt là sự ra đời của 78 tập truyện ngắn, 8 tập truyện dài, 8 tập truyện màu, rồi 6 tập lá thư. Sức hút của bộ truyện khi đó lớn đến mức có tập NXB Kim Đồng phải in đến 180.000 bản mới đáp ứng đủ nhu cầu người đọc.

Hiện tại, Đô Rê Mon đã đi vào lịch sử, khi trở thành bộ truyện được tái bản nhiều lần nhất tại Việt Nam. Đến nay số lần tái bản của bộ truyện huyền thoại này đã lên đến 20 lần; với tổng số hàng triệu bản in.

2. Conan

Cuộc hành trình phá án của chàng thám tử lừng danh bị teo nhỏ thành đứa bé lớp 1 Edogawa Conan; là bộ truyện tranh 9x đời đầu một thời say đắm. Một bộ truyện trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản dưới ngòi bút của họa sĩ Gosho Aoyama đến nay vẫn chưa đi đến hồi kết.

Và có lẽ không ít cô cậu học sinh ngày nào dù đã lớn; nhưng vẫn đang hóng tập truyện mới của Thám tử lừng danh Conan mỗi tuần phải không nào.

3. 7 Viên ngọc rồng (Dragon Ball)

Sau thành công vang dội của bộ truyện tranh 9x đời đầu về chú mèo máy Đô Rê Mon. NXB Kim Đồng tiếp tục đưa đến bạn đọc nhỏ tuổi một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản khác. Cái tên đó không ai khác chính là Dragon Ball.

Tiếp tục tấn công vào thị trường truyện thiếu nhi. Nhưng với Dragon Ball, NXB Kim Đồng đã đem đến một bộ truyện với đề tài hoàn toàn khác so với Đô Rê Mon trước đó. Bộ truyện có thiên hướng hành động – viễn tưởng; đề cao tinh thần đồng đội, ý trí quyết tâm; khát khao hoàn thiện bản thân và không bao giờ bỏ cuộc.

Sức hút của 7 viên ngọc rồng với các thế hệ thiếu nhi Việt Nam là không phải bàn cãi. Chẳng có gì bất ngờ khi bộ truyện tranh thời 9x này lọt vào top được tái bản nhiều lần nhất ở nước ta (bên cạnh Đô Rê Mon và Thám tử lừng danh Conan). Tính đến nay, NXB Kim Đồng đã ưu ái cho xuất bản 5 phiên bản Dragon Ball khác nhau.

4. Nữ Hoàng Ai Cập

Nhắc đến bộ truyên Nữ hoàng Ai Cập, chắc hẳn những fan hâm mộ một thời của nó sẽ có đôi chút bồi hồi, tiếc nuối. Bởi có lẽ họ sẽ chẳng bao giờ được xem tập kết của bộ truyện này.

Vì lý do từ phía tác giả, đến nay bộ truyện nữ hoàng Ai Cập đã ngừng xuất bản được 17 năm rồi. Và có lẽ sẽ chẳng có một cái kết chính thức nào cả.

Mặc dù không phải là bộ manga đầu tiên dành cho nữ; thế nhưng nó lại là bộ truyện đầu tiên mà các bạn đọc Việt Nam được tiếp xúc. Do đó, vị trí của Nữ hoàng Ai Cập trong lòng bạn đọc có lẽ không bộ truyện nào thay thế được. Mình nhớ, ngày đó bộ truyện này còn tạo nên một làn sóng vẽ mắt giống với nhân vật Carol trong truyện nữa.

Có thể xem Nữ hoàng Ai Cập là kỳ phùng địch thủ với Conan trong cuộc cạnh tranh vị trí bộ truyện tranh gây ức chế nhất. Sở dĩ có điều này là bởi vì tác giả đã xây dựng hình ảnh nhân vật chính Carol quá ngây ngô; lại còn hay được thả rơi xuống sông rồi… dính thêm cả mất trí nhớ nữa.

Mặc dù nhận nhiều phàn nàn bởi nội dung cốt truyện quá phức tạp. Thế nhưng, không thể phủ nhận sức hút cực lớn của Nữ hoàng Ai Cập đối với các cô nàng 8x 9x đời đầu.

5. Shin- Cậu Bé Bút Chì

Nội dung chính của bộ chuyện là cuộc sống thú vị của gia đình cậu nhóc Nohara Shinnosuke; ông bố Hiroshi, mẹ Misae cùng những người bạn cực kỳ đáng yêu ở trường mẫu giáo.

Những câu hỏi “hack não” cùng với suy nghĩ ngây thơ của nhóc Shin; đã tạo nên vô số tràng cười cho khán giả. Ẩn chứa sau những câu chuyện hài hước, cười ra nước mắt đấy lại là rất nhiều những bài học quý giá; nhắc nhở các bậc phụ huynh về cách chăm sóc, nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ hàng ngày.

6. Jindo - Đường Dẫn Đến Khung Thành

Nếu như có một bảng xếp hạng những bộ manga 9x hài hước thú vị nhất; cái tên Jindo không đứng top 1 thì cũng phải top 2. Những câu chuyện hài hước xoay quanh việc học tập và hành trình chơi bóng cùng đội bóng Suya của “nấm lùn” Jindo; đã chinh phục được trái tim của rất nhiều bạn đọc thời bấy giờ. Thậm chí đến cả những người không thích đá bóng cũng không thể rời mắt khỏi những tập truyện Jindo đầy thú vị này.

7. Naruto

Các fan của bộ truyện này chắc hẳn không thể quên được; thậm chí có nhiều bạn đã “rơi lệ”, Khi đọc đến phần quyết chiến của Naruto và Sasuke để đưa cậu trở về với làng Lá.

Tầm ảnh hưởng của bộ truyện Naruto đến truyện tranh Nhật Bản và bạn đọc nước ta là không hề nhỏ. Một trong những bộ truyện tranh 9x ngày xưa được các cậu bé mê như điếu đổ.

8. Ninja Loạn Thị

Những nét vẽ vô cùng đơn giản về cuộc sống ở trường học ninja; của bộ 3 siêu quậy Rantaro “loạn thị”, Kirimaru “kiệt xu” và Shinbe “ngốc nghếch” đã chinh phục trái tim của bao thế hệ bạn đọc Việt Nam. Và cũng chỉ cần đơn giản thế, cũng đã đủ giúp Ninja loạn thị lọt vào top những bộ truyện tranh bán chạy nhất xứ sở hoa anh đào.

Ninja loạn thị được tác giả Amako Sobe ra mắt từ năm 1986; tính đến thời điểm hiện tại đã có 53 tập truyện được đưa đến với khán giả. Bộ truyện cũng được chuyển thể thành anime cùng tên.

9. Dấu Ấn Rồng Thiêng

Lại là một trong những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ mà các cậu bé 8X, 9X đời đầu không thể quên. Khi nhắc đến bộ truyện này, chắc hẳn nhiều người sẽ bồi hồi nhớ về cái thời mà mỗi ngày đến lớp là lại tụm năm tụm ba vẽ dấu ấn rồng thiêng lên mu bàn tay (hình biểu trưng của nhóm dũng sĩ rồng trong bộ truyện này).

Dấu ấn rồng thiêng cũng có rất nhiều nhân vật nổi tiếng; được các bạn trẻ thời đó yêu thích như Đai, Pốp, Mina, Hunken… Có thể nói, sức hút của bộ truyện khi đó chẳng hề kém cạnh là bao; khi đặt lên bàn cân so sánh với Đôrêmon hay thám tử lừng danh Conan. Đến nay, vẫn còn rất nhiều fan hâm mộ mong muốn bộ truyện một lần nữa được tái bản.

10. Siêu Quậy Teppi

So với những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơi 8x 9x ngày đó khác; siêu quậy Teppi mang một nét rất riêng biệt. Nhờ vậy, những dấu ấn mà bộ truyện để lại với bạn đọc ngày đó là vô cùng mạnh mẽ; không thể phai nhòa theo thời gian được.

Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những trang truyện Siêu quậy Teppi; bởi vô vàn những tình tiết lôi cuốn, hài hước chứa đựng vô số tình huống hài hước, nhưng chứa đựng rất nhiều tính nhân văn trong đó. Thông qua câu chuyện về cậu bé Teppi, tác giả muốn truyển tải những thông điệp về nghị lực đồng thời đem đến không ít khoảnh khắc nhân văn. Thông qua câu chuyện về cậu bé Teppi, tác giả muốn truyền tải thông điệp về sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, chưa có Nhà xuất bản nào ở nước ta sở hữu bản quyền Siêu quậy Teppi. Do đó, nếu muốn thưởng thức bộ truyện hấp dẫn này; bạn chỉ có 1 cách duy nhất là tìm kiếm lại những bản in truyện tranh cũ hay từ ngày xưa mà thôi.

Hiện tiệm nhận order một số bộ truyện tranh cũ sưu tầm, các anh chị hãy inbox cho tiệm để tư vấn thêm nha!!!